งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2565 ครั้งที่ 40 งานจะจัดระหว่างวันที่ 18 – 22 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร รูปแบบงานเป็นกิจกรรมการตลาด (Event Marketing) เพื่อสะท้อนสัญญาณความพร้อมของภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยววิถีใหม่ ขับเคลื่อนและส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว อีกทั้งยังตอกย้ำภาพลักษณ์เพื่อเรียกความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวให้กลับมาท่องเที่ยวในประเทศไทย

แนวคิดการจัดงาน

– พลิกโฉมการท่องเที่ยวไทยสู่มิติใหม่ ปีท่องเที่ยวไทย 2565 ในมุมมองใหม่ที่ปลอดภัย ประทับใจ และแตกต่าง

– นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมานำเสนอการท่องเที่ยวและเอกลักษณ์ของ 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ
ด้านประเพณี วัฒนธรรม วิถีชีวิต ภูมิปัญญาและการจำลองแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ มาสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส ภายใต้มาตรการการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด แบบ Covid Free Event     

– เป็นสัญญาณของการเปิดปีท่องเที่ยวไทย Visit Thailand Year 2022 : Amazing New Chapters และเปิดตัวแคมเปญในประเทศ “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม”

โซนกิจกรรมภายในงาน

โซนกิจกรรมตกแต่งจากแลนด์มาร์ก วัฒนธรรมและภูมิปัญญาสำคัญของภูมิภาค แบ่งออกเป็น  9 โซน

Zone 1 : โฉมใหม่ท่องเที่ยวไทย AMAZING NEW CHAPTERS

พื้นที่สถานี  :  Studio Production ผลิตข้อมูลเพื่อออกอากาศผ่านจอภายในงานและเชื่อมสัญญาณถ่ายทอด
ไปยังแฟนเพจ Amazing Thailand โดยมีการรายงานข่าว การถ่ายทอดสดกิจกรรม การออกอากาศสดนำเสนอข้อมูลภายในงานฯ โดยอินฟลูเอ็นเซอร์ นักแสดง นักร้อง และผู้มีชื่อเสียงแวดวงต่าง ๆ รวมไปถึงการสัมภาษณ์ผู้บริหาร แขกรับเชิญ และ TVC แคมเปญต่างๆ ของ ททท. ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะ Visit Thailand Year 2022 : Amazing New Chapters

พื้นที่ Coffee Showcase  :  ซุ้มกาแฟที่นำเมล็ดมาจากทั่วประเทศ เพื่อสร้างการรับรู้ว่าเมล็ดพันธุ์กาแฟไทยที่ปลูกในต่างภูมิภาคและปลูกในระดับความสูงที่ต่างกันจะให้รสชาติที่อร่อยเป็นเอกลักษณ์และมีเสน่ห์ที่ไม่เหมือนกัน ผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่นำกระบอกน้ำส่วนตัว หรือถุงผ้า รับฟรีMagnet ติดกระเป๋าผ้า ให้เลือกจำนวน 5 แบบ และของที่ระลึกอื่น ๆ จาก ททท.

ที่รับบริจาคเงินกับ5มูลนิธิผ่านคิวอาร์โค้ด อาทิ มูลนิธิสืบนาคะเสถียร มูลนิธิคชบาล โรงพยาบาลสงฆ์ มูลนิธิเพื่อเด็กด้อยโอกาส

พื้นที่ 1672 เพื่อนร่วมทาง  :  แนะนำช่องทางการบริการข้อมูลข่าวสารรูปแบบใหม่ของ TAT Contact Center ผ่าน Line Official Account ( @tatcontactcenter ) Chatbot และAmazing Thailand eBook พร้อมร่วมสนุกกับเกมทายภาพแหล่งท่องเที่ยว Unseen New Series กิจกรรม“แชะแอนด์แชร์” กับมุมถ่ายภาพ Camping เก๋ๆ พร้อมรับของที่ระลึก  

พื้นที่ อ.ส.ท. : ภายในบูทมีการนำเสนอภาพถ่ายและภาพเก่าที่เกี่ยวข้องกับ อ.ส.ท. การรับสมัครสมาชิก อ.ส.ท. (แยกจากบูทขายหนังสือและสมัครสมาชิกบริเวณ TAT Shop) และทำกิจกรรมแบบสอบถามเกี่ยวกับ อ.ส.ท. มุมนั่งเล่นในบรรยากาศแคมปิ้ง บริการเครื่องดื่ม สำหรับผู้สมัครสมาชิกที่มีคูปอง และผู้เข้าร่วมกิจกรรม (รับคูปองฟรี)

          Workshop “เที่ยวเมืองไทย วาดเมืองไทย Unseen New Series” สอนวาดภาพสีน้ำฟรีโดยวิทยากรมืออาชีพ วันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ วันละ 1 รอบ เวลา 14.00 -16.30 น. รอบละ 15 คน  (โดยเปิดรับลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านช่องทาง อ.ส.ท. ออนไลน์)

พื้นที่ “ท่องเที่ยวไทย สไตล์ New Chapters by TAT Modeling”: เข้าร่วม Casting ใน Studio จำลองจากทีมงานช่างภาพมืออาชีพ ของ ททท. พร้อมได้รับภาพถ่ายเป็นไฟล์ภาพ JPEG พื้นหลังสีขาว พร้อม Logo Amazing New Chapter ประกอบอยู่ในภาพซึ่งสามารถดาวน์โหลดภาพจากระบบของ Photo Booth By BOX

พื้นที่ Metaverse : นวัตกรรมและเทคโนโลยี Virtual Reality (VR) Augmented Reality (AR) และ Extended Reality (XR) นำนักท่องเที่ยวไปทำความรู้จักกับแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย ผ่านจอ Touch Screen และการท่องโลกเสมือนจริงด้วยแว่น Oculus

พื้นที่ Virtual Influencer : อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริงที่จะนำเทคโนโลยี Virtual Character มาเป็นเครื่องมือในการสร้างประสบการณ์เฉพาะบุคคลให้มาเป็นส่วนหนึ่งของบุคลิกของอินฟลูเอนเซอร์ ททท. ผ่านโลก Metaverse

พื้นที่พันธมิตร  : บริษัท nt Buzz บริการฟรี WIFI มาให้บริการในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2565 ครอบคลุมพื้นที่จัดงานทั้ง 9 โซน โดยผู้ใช้งาน สามารถใช้งานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ ระบบสามารถ Log in เพื่อใช้งานผ่านอุปกรณ์ของผู้ใช้งานเอง และ มีทีมให้ความช่วยเหลือในบูธ nt โซน 1

พื้นที่ Board Game : อีกโลกความสนุกจากงานวิจัยเรื่องชนเผ่าชาติพันธุ์ สู่การท่องเที่ยว ผ่าน Board Game
จากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) หรือสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) เป็นการนำงานวิจัยทางด้านโบราณคดี ประวัติศาสตร์ มานุษยวิทยาและผลงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องของ
ศ. ดร. รัศมี ชูทรงเดชและคณะ ประกอบด้วย 3 เกมส์ ได้แก่ เกมนักสืบชาติพันธุ์ (Ethnic Detective) เกมปริศนาโลงไม้(Mystery of (Wooden) Coffin) และ เกมนักสืบของอดีต (Detective of the Past) วันธรรมดาเล่นวันละ 2 รอบ 16.00 น. และ 18.00 น. เสาร์ อาทิตย์อาจจะเพิ่มเป็น 3 รอบ คือ เวลา 14.00 น. 16.00 น. และ 18.00 น.

พื้นที่เวที : พบกับกิจกรรมการแสดงดนตรีและพูดคุยในแบบแคมป์ เบาๆ เพลินๆ จากศิลปินและนักแสดงชื่อดัง อาทิ กลัฟ – คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์  ส้ม – มารี  โอ๊ต – ปราโมทย์ และ ป็อป – ปองกูร ยกรายการ Campปลิ้น มาร้อง เล่า เอาฮา ประสาคนเคยแคมป์  และวง เดอะ พาคินสัน เป็นต้น

พื้นที่ท่องเที่ยวไม่สร้างขยะ : ร่วมแยกขยะเพื่อการนำไปสู่การกำจัดที่ถูกต้อง เพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน
มีคนคอยแนะนำ และให้ความรู้เรื่องการแยกขยะอย่างถูกวิธี

Zone 2 :  หมู่บ้านภาคตะวันออก

2.1. แนวคิด : East at Ease สบ๊ายสบายภาคตะวันออก (ธีมสี Emerald)

               สร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวหมู่บ้านภาคตะวันออก ตอบโจทย์อารมณ์ความรู้สึก สบ๊าย สบาย ครบรสชาติของการเดินทางในหมวดหมู่ของ 4 สบาย ได้แก่ สบ๊าย สบาย สายชิลล์ : เที่ยวทะเล สบายกาย , สบ๊าย สบาย สายเขียว : เที่ยวธรรมชาติ สบายตา , สบ๊าย สบาย สายมู : เที่ยวศรัทธา สบายใจ และ สบ๊าย สบาย สายกิน : เที่ยวไปกินไป สบายพุง ผ่านเรื่องเล่าและเรื่องราวของอาหาร กิจกรรมสาธิต และการแสดง ในพื้นที่ 9 จังหวัดภาคตะวันออก

2.2. แลนด์มาร์ค

               2.2.1. ซุ้มประตู สวนลอยฟ้า ออกแบบและตกแต่งจากสวนนงนุชพัทยา ถ่ายทอดความอุดมสมบูรณ์ของพืชพรรณธรรมชาติของภาคตะวันออก     

               2.2.2. แลนด์มาร์กประภาคารแหลมงอบ จ.ตราด จุด Check in สู่บรรยากาศชายทะเลตะวันออก

               2.2.3. จุดถ่ายภาพกระดาน SUP Board กีฬาโต้คลื่นที่ยอดนิยมในแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลตะวันออก

               2.2.4. ซุ้มประตูจัด กิจกรรมปีนผา กิจกรรม Soft Adventure ในบรรยากาศสไตล์แคมป์ปิ้ง จ.นครนายก ปราจีนบุรี และ สระแก้ว ที่กำลังอยู่ในความสนใจของกลุ่มนักท่องเที่ยวสายเขียว ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวธรรมชาติ 

3. กิจกรรมชุมชน

นำเสนอสินค้าชุมชน OTOP ที่ตอบโจทย์ความเป็น Thainess” บอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิตชุมชนผ่านกิจกรรมสาธิต ภูมิปัญญาดั้งเดิม การผสมผสาน และประยุกต์รูปแบบชิ้นงานให้เหมาะกับนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน อาทิ ผลิตภัณฑ์หัตถกรรมจากพืชธรรมชาติ เช่น สานกระเป๋ากระจูด การทำเดคูพาจเครื่องจักรสานใบลาน การทอเสื่อกก การทำผ้ามัดย้อมสีลูกจาก การนวดผ่อนคลายจากน้ำมันเหลืองสมุนไพร การให้ความรู้เรื่องพลอย และอัญมณี จันทบุรี

4. ร้านอาหารเด่น

บอกเล่าเรื่องราวอาหารภาคตะวันออกในสไตล์ Food Explorer” ตอบโจทย์การกินของคนยุคใหม่ที่ชื่นชอบการแสวงหาของอร่อย ร้านลับ และอาหารท้องถิ่น เช่น ก๋วยเตี๋ยวผัดปู หมูชะมวง ข้าวมันปู จันรอนย่าง
ข้าวหลามหนองมน สับปะรดตราดสีทอง น้ำมะยงชิด น้ำกัญซ่า และของฝากขึ้นชื่อ เช่น อาหารทะเลแปรรูป ไส้กรอกวังรี กุ้งเหยียด ทุเรียนทอด และมีโซน Drink & Drip มุมเครื่องดื่มในบรรยากาศแคมป์ปิ้งด้วย

5. การแสดง

5.1. ชุด Celebrate of The king รูปแบบ Light & Sound เรื่องราวการรวบรวมไพร่พลที่จันทบุรีเพื่อกอบกู้เอกราช ภายเสียกรุงฯ ครั้งที่ 2 ของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ผ่านศิลปะการต่อสู้ของไทยโบราณ อาทิ กระบี่ กระบอง มวยไทย

5.2. ชุด Awaken Apaimanee โชว์หุ่นละครเล็กจากโจหลุยส์ สร้างสรรค์ร่วมกับ Lighting Show ถ่ายทอดวรรณคดีไทยเรื่อง “พระอภัยมณี” ของสุนทรภู่ ถือเป็นตำนานรักชื่อดังของจังหวัดระยอง

5.3. ชุด Harmony of Eastern การแสดง 5 ชนเผ่าของจังหวัดสระแก้ว ได้แก่ ลาว ญ้อ จีน เวียดนาม กัมพูชา มาประยุกต์ดัดแปลง ซึ่งเป็นการแสดงแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมของอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว

5.4. ชุด Cooking Show (Teste of New Eastern) การโชว์ทำอาหารบนเวทีของ Chef ที่รังสรรค์เมนูอาหารจากวัตถุดิบภาคตะวันออก พร้อมกับนำของฝากยอดฮิต เช่น อาหารทะเลตากแห้ง มาสร้างสรรค์เป็นเมนูใหม่ๆ เปลี่ยนมุมมองของฝากธรรมดาให้เป็นเมนูน่าทานให้ผู้ชมได้ลองชิม

5.5. ชุด Colour of Eastern การแสดงคาบาเร่โชว์ ความบันเทิงของภาคตะวันออกที่สร้างความสนุกและ
ความบันเทิงให้กับนักท่องเที่ยว ดึงดูดผู้ชมด้วยเครื่องแต่งกายและเสียงเพลง เน้นการเต้นและร้องลิปซิ้งประกอบเพลง

5.6. การแสดงวงดนตรีจากภาคตะวันออก  กลุ่มนักดนตรีอิสระจากภาคตะวันออก ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด -19

6. กิจกรรมอื่น ๆ

กอล์ฟ คลินิกชวนนักท่องเที่ยวสายสปอร์ตที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟ หรือผู้ที่สนใจ สามารถเรียนรู้การเล่นกอล์ฟ
ขั้นพื้นฐาน กับคลินิกกอล์ฟ ฝึกฝนฝีมือการไดร์ฟกอล์ฟ จากนักกอล์ฟมืออาชีพตลอด 5 วัน

นอกจากนี้ ยังได้สนุกกับการแสดงดนตรีของ Serious Bacon  เอ๊ะ – จิรากร Three Man Down  Tilly Birds และ สิงโต – นำโชค

Zone 3 : หมู่บ้านภาคกลาง

3.1. แนวคิด : เทรนดี้ C2 ภาคกลาง : 6 พลังบวกในหมู่บ้านภาคกลาง (ธีมสี Crimson) สีแดงเข้มที่สื่อถึงพลังงานบวก สัญลักษณ์ของความตื่นเต้น ความรักความเจริญก้าวหน้า โชคลาภ และความเป็นผู้นำ

          3.2. แลนด์มาร์ค  : เรือนไทยสีขาว สไตล์โมเดิร์น กับ ซุ้มประตูบ้านระจันสีขาว พร้อมสร้างประสบการณ์สัมผัสพลังบวกด้วยเสน่ห์แห่งภาคกลาง ในโซนต่างๆ

3.3. โซนกิจกรรม

3.3.1. โซน “เพิ่มพลังใจ ด้วยศรัทธา” ด้วยการจำลอง “ตะกรุดยักษ์มหารอด” วัดป่าสัก จ.ชัยนาท ซึ่งเป็นตะกรุดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ให้นักท่องเที่ยวได้มากราบสักการะ เชื่อกันว่า ตะกรุดมหารอดถูกปลุกเสกขึ้นด้วยพระคาถาที่มีคุณทางด้านแคล้วคลาด เสริมสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้ครอบครอง และเป็นหนึ่งใน Unseen New Series ภาคกลาง

3.3.2. โซน “อิ่มอร่อย เพิ่มพลังกาย” กับร้านอาหารอร่อยเด็ด 7 ย่านน้ำในภาคกลาง พร้อมจำลองบรรยากาศตลาดย้อนยุค เน้นความเก๋ไก๋สไตล์ย้อนยุค ย้อนวันวานด้วยอาหารนานาชนิด

3.3.3. โซน “เพิ่มพลังให้กับชุมชน”: ด้วยการกระจายรายได้ให้กับร้านค้าชุมชน สินค้า OTOP รวมทั้งเลือกซื้อสินค้าเกษตรอินทรีย์ ผ่าน TOCA Platform

3.3.4. โซน “เพิ่มศิลปะวิชา ด้วยพลังศิลป์” สร้างงานศิลปะด้วยมือของคุณเอง สนุกและเรียนรู้ไปกับกิจกรรมสาธิตต่างๆ อาทิ การปักผ้าโบราณ “ผ้าลายอย่าง” สาธิตการวาดหัวโขน การปั้นตุ๊กตาชาววัง การปั้นและเพ้นท์โอ่งจิ๋ว
การฉลุลาย-ลงรักปิดทอง การทำโรตีสายไหม เป็นต้น

 3.3.5. โซน “เพิ่มพลังความสร้างสรรค์”สร้างพลังงานบวกด้วยศิลปะที่ทันสมัย กับซุ้มงานศิลปะกราฟฟิตี้

3.3.6. โซน “เพิ่มพลังชีวิต ติดธรรมชาติ” สำหรับสาย Camping ที่อยากจะชาร์จพลังกาย เพิ่มพลังบวกให้ชีวิต มอบประสบการณ์ใหม่ให้กับการเดินทางที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ด้วยอุปกรณ์และพื้นที่กางเต็นท์ในสไตล์ที่คุณชอบ

นอกจากนี้ ยังมีจุดถ่ายภาพ กังหันวิดน้ำเข้านาเกลือขนาดใหญ่ และ “นาข้าว” จำลองที่สะท้อนอาชีพวิถีชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์ของคนภาคกลาง ให้ทุกคนได้ถ่ายภาพเช็กอิน

4. การแสดง ไฮไลท์การแสดงหนังใหญ่วัดขนอน จ.ราชบุรี การแสดงโขนคณะศิษย์นาฏศิลป์ ตอนถวายลิง รำวงย้อนยุค (เพชรบุรี)คณะจันทร์ดารา ลำตัด(กรุงเทพฯ) คณะศักดิ์เสียงทอง ลิเกคณะอันวาชัยโย เรื่องทุ่งเสือไทย (อ่างทอง) และการแสดงต่างๆ อีกมากมาย

Zone 4 : หมู่บ้านภาคเหนือ

4.1. แนวคิด : เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ (North Nostalgia) (ธีมสี Navy)

นำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยว วิถีชีวิต วัฒนธรรม ประเพณี และธรรมชาติ ผสานความร่วมสมัยของงาน หัตถศิลป์ และกิจกรรมทางการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ๆ ที่กำลังเป็นที่นิยม ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจผ่านแนวคิด “เสน่ห์วันวาน เมืองเหนือ” ด้วยการใช้สี ณ ฮ่อม (Navy Blue) สอดคล้องกับวิถีชีวิตที่เรียบง่าย (Slow life) แต่คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์วัฒนธรรมผ่าน 4 ประสบการณ์สำคัญดังนี้

1) ประสบการณ์ Unseen New Series อาทิ ม่อนหมอกตะวัน จ.ตาก เขาล่องเรือตาหมื่น จ.พิษณุโลก
ถ้ำแม่ละนา จ.แม่ฮ่องสอน วัดนันตาราม จ.พะเยา และวัดหลวงขุนวิน จ.เชียงใหม่

2) ประสบการณ์การดื่มชาและกาแฟ (Tea & Coffee Culture) ความโดดเด่นของชา กาแฟ จากแหล่งเพาะปลูกสู่ร้านกาแฟ สะท้อน Lifestyle ของคนในปัจจุบัน

3) ประสบการณ์งานเทศกาลประเพณี (Culture & Festival)

4) ประสบการณ์เรื่องราวของอาหารและผลิตภัณฑ์เมืองเหนือ

4.2. โซนกิจกรรม :  แบ่งออกเป็น 9 โซน

4.2.1. แลนด์มาร์ก : บันไดพญานาคทางเข้าวัดหลวงขุนวิน จังหวัดเชียงใหม่ แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Series ที่มีความสวยงามของสถาปัตยกรรมที่มีอายุยาวนาน กว่า 700 ปี

4.2.2. ข่วงตาแจ้ง (Tea & Coffee Culture) : นำเสนอร้านชา ร้านกาแฟ / ไร่ชา ไร่กาแฟที่มีชื่อเสียงของ ภาคเหนือ 10 ร้านตกแต่งภายในโซนรูปแบบ Camping นำเสนอความโดดเด่นของร้านชา ร้านกาแฟ ที่มีแหล่งปลูกอยู่ที่ภาคเหนือ จำนวน 10 ร้าน ตกแต่งภายในโซนให้บรรยากาศ Camping ได้แก่

กาแฟคั่วสวนชูใจ จ.เชียงใหม่  Choojai Organic Farm ร้านกาแฟเปิดหมวกเคลื่อน (หาบไม้คานและกระบุง) ที่ที่คัดสรรเมล็ดกาแฟออร์แกนิกหอมกรุ่นจากสวนกาแฟตัวเองที่อยู่บนดอย

Erabica Coffee จ.น่าน ร้านกาแฟที่ใช้เมล็ดกาแฟที่ปลูกที่สวนยาหลวง แหล่งปลูกกาแฟที่สำคัญ
แห่งหนึ่งของ จ.น่าน ใช้วิธีการแปรรูปแบบ washed process และมีการบ่มเมล็ดอย่างน้อยหกเดือนเพื่อรสชาติที่ดีของกาแฟ เมนูที่ต้องลองของร้านก็คือ Erabica Signature คือส่วนผสมระหว่างกาแฟและน้ำมะไฟจีน และเมนู Banoffee Shakes เมนูที่ใช้ในงานแต่งพี่ตูน Bodyslam

ชาสวรรค์บนดิน จ.เชียงราย ชาสมุนไพร รสชาติหอมอวลกลิ่นใบเตยในถ้วยดินเผาที่เขาปั้นเองได้ชัดเจน ชาสมุนไพรของสวรรค์บนดินมีทั้งหมด 8 รสชาติ ได้แก่สูตรดั้งเดิมคือ อัญชัน มะตูม กระเจี๊ยบ เก็กฮวย เจียวกู่หลาน ตะไคร้ แถมด้วยสูตรพิเศษที่เพิ่งจำหน่ายไม่นาน คือชาเบลนด์ชื่อ ‘นมัสการ’ และ ‘ภาวนา’ และเมนูซิกเนเจอร์กลุ่มอัญชันทางสวรรค์บนดินได้สกัดน้ำอัญชันเข้มข้นออกมาเปรียบเสมือนเอสเปรสโซในกาแฟ แล้วนำมาผสมนม เกิดเป็นเมนูหน้าตาสวยงามชื่อ ‘บลูลาเต้’ กับ ‘คลาวด์สแอนด์บลู’

4.2.3. เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ (North Nostalgia)  นำเสนอเรื่องราว ภูมิปัญญา สินค้า ผลิตภัณฑ์ที่มีถิ่นกำเนิด จากภาคเหนือแท้ๆและสามารถสร้างรายได้ สร้างอาชีพให้แก่คนในภาคเหนือ ได้แก่

● โฮงเฮียนสืบสานภูมิปัญญาล้าน จังหวัดเชียงใหม่ ก่อเกิดขึ้นมาจากการรวมกลุ่มของครูภูมิปัญญาในจังหวัดเชียงใหม่เพื่อส่งความรู้ทางด้านภูมิปัญญาท้องถิ่นแต่ละแขวงให้ได้เรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์ภูมิปัญญาล้านนาที่สืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน ทั้งงานหัตถกรรม จิตรกรรม นาฏยกรรม คีตกรรมและการดนตรี ภาษาและประวัติศาสตร์ล้านนา เช่น วาดร่ม งานจักสาน งานจ้ำลาย ฟ้อนพื้นเมือง เป็นต้น

● กิจกรรมรวมพลคนปีขาล (จำลององค์พระธาตุช่อแฮบนหลังเสือ) นำเสนอกิจกรรมแขวนตุงถวาย องค์พระธาตุช่อแฮ และกิจกรรมนำเที่ยวจังหวัดแพร่

● เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ (North Nostalgia) นำเสนอเรื่องราวประสบการณ์วันวานภาคเหนือ ได้แก่

– จังหวัดอุทัยธานี ย้อนวันวานวัยเด็ก รำลึกอดีตในวัยเรียน อาคารไม้ เสาธง กระดานดำ เก้าอี้เรียน พื้นไม้ขัดมันที่ฟื้นกลับมาในรูปแบบที่พักร่วมสมัยในเมืองที่มีวิถีชีวิตสงบ เรียบง่าย ริมแม่น้ำสะแกกรัง จังหวัดอุทัยธานี

– จังหวัดสุโขทัย ไทย ทัย นำเสนอวันวานของเมืองสุโขทัยผ่านประสบการณ์สัมผัสมนต์เสน่ห์แบบไทยโบราณของเมืองมรดกโลก ท่ามกลางขนบธรรมเนียมประเพณีตั้งแต่เริ่มต้นจนจบทริป เช่น ตักบาตรสะพานบุญรุ่งอรุณสุโขทัย ใส่ชุดผ้าทอลายโบราณสุโขทัย  เที่ยวชมอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย รับประทานอาหารถิ่น “ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย” ในถ้วยชามสังคโลก ทำกิจกรรม งานคราฟท์จากภูมิปัญญาท้องถิ่นถ่ายทอดผ่านคนสุโขทัย เช่นทอผ้าลายโบราณ  เขียนลายสังคโลก จากนั้นเลือกซื้อทองลายโบราณแบบพรีเมี่ยมหนึ่งเดียวในไทยในย่านศรีสัชนาลัย และชอปปิ้งของฝากที่สามารถบอกต่อประสบการณ์ความอร่อยของขนมไทยในแบบ Local เช่น ขนมผิงสุโขทัย ถั่วทอดสุโขทัย ปิดท้ายด้วยการเข้าที่พักสไตล์ไทยโบราณท่ามกลางธรรมชาติที่บ้านมะขวิด หรือ เดอะเลเจนด้า

– จังหวัดเชียงใหม่ ย้อนอดีตพิงค์นครา ย้อนเสน่ห์ล้านนาอลังการ นำทุกคนย้อนเวลากลับไปสู่กลิ่นอาย
แห่งความสุขและความงดงามของเมืองเชียงใหม่ในวันวาน สัมผัสเสน่ห์แห่งความเป็นล้านนาแบบราชสำนักที่มีเกร็ดประวัติศาสตร์เรื่องราวความผูกพันของสองราชธานี ด้วยมื้ออาหารค่ำเมนูสุดพิเศษที่ยกระดับจากอาหารถิ่นเป็นเมนสร้างสรรค์ รวมถึงเมนูเด็ดจากร้านมิชลิน ท่ามกลางบรรยากาศแบบส่วนตัวคลอเคล้าด้วยเสียงดนตรีบรรเลงเพลงขับกล่อม
ณ หอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ที่จำลองมาจากคุ้มเจ้าหลวงเชียงใหม่ในอดีตกาล 4.2.4. เวทีการแสดง : จัดกิจกรรมการแสดงพื้นเมืองที่บอกเล่าวิถีชีวิต เทศกาล งานประเพณีในอดีตที่ยังคงสืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน ภายใต้แนวคิด เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ รวมถึงการแสดงจากศิลปินภาคเหนือร่วมสมัย การแสดงดนตรีประยุกต์ ผสมผสานกับระหว่างดนตรีพื้นเมืองกับดนตรีสมัยใหม่ เช่น ประเพณีปอยส่างลอง หรือ งานบวชลูกแก้ว
ปอยหลวง ประเพณีปอยหลวงเป็นประเพณีพื้นเมืองดั้งเดิมของชาวล้านนาเพื่อเป็นการฉลองสมโภช ที่ยังคงเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมต่างๆ ในพื้นที่สื่อให้ถึงวิถีชีวิตในแต่ละวันของชาวล้านนาเช่น การฟ้อนเล็บ, ฟ้อนวี, ฟ้อนสาวไหมนำมาประยุกต์ในท่วงท่าและลีลาของการฟ้อนรำ

4.2.5. กาดเมือง (OTOP) : นำเสนอสินค้าของดีชุมชนภาคเหนือ 23 ร้านค้า อาทิ

– ชุมชนบ้านเมืองเก่า จ.สุโขทัย แหล่งผลิตเครื่องปั้นดินเผาลายสังคโลกโบราณ ย่านเมืองเก่าสุโขทัย
ที่แสดงถึงภูมิปัญญาและเสน่ห์ของเมืองสุโขทัย สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นกว่า 40 ปี ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์สังคโลกหลายรูปแบบที่ผสมผสานความเป็นไทยโบราณและรูปแบบผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยและกิจกรรม DIY เช่น เขียนลายสังคโลก

– ชุมชนท่องเที่ยววัดศรีดอนคำ จ.แพร่ ได้รับรางวัล 1 ใน 10 สุดยอดชุมชนท่องเที่ยวต้นแบบ “เที่ยวชุมชนยลวิถี ปี 2564” สินค้าจัดจำหน่าย เช่น ผ้าซิ่นตีนจก อ.ลอง,น้ำพริกน้ำย้อยและผลิตภัณฑ์ของที่ระลึกจากชุมชน

– เซรามิคธนบดี จ.ลำปาง เซรามิคธนบดี จ.ลำปาง แหล่งผลิตชามตราไก่แห่งแรกของจังหวัดลำปาง และได้รับรางวัล Gold Tourism Award สาขาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ ปี 2562 และ 2564 จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  

4.2.6. กาดหมั้ว : นำเสนออาหารภาคเหนือ 33 ร้านค้า เช่น ไส้อั่วอิงกว๊านพะเยา จ.พะเยา ก๋วยเตี๋ยวลาบเมืองเขลางค์นครจ.ลำปาง ข้าวเปิ๊บบ้านนาต้นจั่น จ.สุโขทัย เป็นต้น

4.2.7. คัวฮอม (Handicraft) : นำเสนองานศิลปหัตถกรรมไทย จากผู้ประกอบการ/ชุมชนภาคเหนือผู้ผลิตงานศิลปหัตถกรรมจากทั่วภาคเหนือ 20 ราย ในการนำงานศิลปหัตถกรรมท้องถิ่นให้เป็นสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่มีความสอดคล้องกับวิถีชีวิตปัจจุบัน และตอบสนองความต้องการของตลาดในประเทศ เช่น De Quarr จ.เชียงใหม่ ชุมชนบ้านละอูบ สินค้าเครื่องเงินจากชาติพันธุ์ละว้า จ.แม่ฮ่องสอน Echobatik Maesot งานฝีมือบนผืนผ้าบาติก จ.ตาก

4.2.8. ข่วงแป๋งมือ (DIY) เป็นพื้นที่สำหรับกิจกรรม DIY เช่น อาทิ เพนท์ผ้าบาติก แต้มสีหัวเรือจิ๋ว ปักผ้า
ลายชนเผ่า ทำสบู่ใบไม้ เป็นต้น

4.2.9. ป่าวเอิ้นเจินจวน (Information): แบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่

● เคาน์เตอร์ให้ข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยวจาก ททท. ภาคเหนือ 11 สำนักงาน

● เคาน์เตอร์ให้ข้อมูล/เสนอขายกิจกรรมทางการท่องเที่ยว ได้แก่ สมาคมท่องเที่ยวเชิงผจญภัย เชียงใหม่ ศูนย์กีฬาและสันทนาการ สิงห์ปาร์คเชียงราย

Zone 5 หมู่บ้านภาคใต้  

5.1. แนวคิด : Savory South หรอยแรงแหล่งใต้ (ธีมสี Silver) ด้วย Theme “Art of Southern”  จากศิลปะ/วัฒนธรรมภาคใต้ ศิลปะด้านแสดงมโนราห์ หนังตะลุง และลิเกฮูลู ศิลปะการทำอาหาร เป็นต้น

5.2. แลนด์มาร์ก : ซุ้มประตู 3 วัฒนธรรม และ street art ภาคใต้ เพื่อสื่อถึงประสบการณ์ Once in a lifetime ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องลอง อาทิ ซุ้มประตูอุทยานธรรมเขานาในหลวง จ.สุราษฎร์ธานี ซุ้มประตูเมืองสงขลา StreetArt  จำลองเส้นทางธรรม สักการะหลวงปู่ทวด และ/หรือ ไอ้ไข่วัดเจดีย์

5.3. โซนกิจกรรม

5.3.1. โซน Informationแรงบันดาลใจจากสนามบินเบตง ตกแต่งด้วยไม้ไผ่ พร้อมให้ข้อมูลการท่องเที่ยวตั้งแต่อ่าวไทยจรดอันดามัน และมีกิจกรรมเล่นเกมส์แจกรางวัลและ photo booth จากเพจ เที่ยวใต้เที่ยวง่าย

5.3.2. โซน Roi-Liciousนำเสนอศิลปะ ของอาหารปักษ์ใต้ ด้วยรสจัดจ้านหรอยแรง (30บูธ) อาทิขนมหวานป้ากี้ จ.พัทลุง เจ๊ติ้งซาลาเปาทับหลี จ.ระนอง ร้านข้าวหมกลุงดำ จ.สตูล สามช่องซีฟู๊ด (มิชลินไกด์ 2022)
จ. พังงา ร้านเจริญข้าวมันไก่เบตงพันธ์แท้ จ.ยะลา ลูกชิ้นปลาเก็จมุกดา จ.ภูเก็ต ทอดมันย่างกระบอก จ.ชุมพร ร้านบ้านมะพร้าว เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เป็นต้น

5.3.3. โซน พี่บ่าวคาเฟ่ นำเสนอศิลปะการชงเครื่องดื่มยอดนิยมอย่างกาแฟ ชาใต้ที่มีรสชาติไม่แพ้ใคร (8บูธ) ได้แก่ โรตีบังบ่าว จ.นครศรีธรรมราช กาแฟ Horse Mountain โรบัสต้าแท้จาก จ.ชุมพร ขอบคุณสตูลชาชัก จ.สตูล Dust N’ Dough จ.สงขลา เป็นต้น

5.3.4. โซน OTOP  สุดปังกับสินค้า ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นดีไซน์ทันสมัย (14 บูธ) อาทิ สตูลอันดามันเพิร์ล จ.สตูล Clothear เสื้อผ้าปาเต๊ะร่วมสมัย จ.สงขลา Batik De Nara ผ้าบาติกดีไซน์ทันสมัยจาก จ.ปัตตานี

5.3.5. โซน ก็มาดิ Craft ร่วมชมสาธิต และทำกิจกรรม D I Y handmade  (8 บูธ)  อาทิ บาราโหม  BARAHOM ผลิตภัณฑ์ผ้าพิมพ์บล็อกไม้ จ.ปัตตานี บ้านโนรา ผลิตภัณฑ์จากลูกปัดโนรา จ.พัทลุง  PANAE CRAFT ผลิตภัณฑ์เตยปาหนันบ้านดุหุน จ.ตรัง พร้าวไทย ผลิตภัณฑ์แปรรูปมะพร้าวอินทรีย์ จ.สุราษฎร์ธานี ศิลปะริมทางบาติกตะกั่วป่า จ.พังงา สายชลบาติก เกาะลันตา ผ้าบาติก จ.กระบี่ 5.3.6. โซน เวทีการแสดง ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะสถาปัตยกรรมย่านเมืองเก่าภูเก็ต พบการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้านจากวิทยาลัยนาฏศิลป์พัทลุง การแสดงมโนราห์ ศิลปะที่ได้รับรางวัลระดับโลกจาก UNESCO และการแสดงจากศิลปินที่มีชื่อเสียงมากมาย อาทิ เอกชัย ศรีวิชัย และวงพัทลุง

Zone 6 : หมู่บ้านภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

6.1. แนวคิด : Isan in love หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน (ธีมสี Ivory)

นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวใหม่ Unseen New series ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 5 แห่ง ได้แก่ หอโหวด จ.ร้อยเอ็ด
ภูพระ จ.เลย พญานาค 3 พิภพ จ.มุกดาหาร เมืองลอยฟ้าและเมืองใต้พิภพ จ.นครราชสีมา และ โลกของช้าง จ.สุรินทร์ นำเสนอเรื่องราวในมุมมองใหม่ๆ ผ่านสินค้าทางการท่องเที่ยว เชื่อมโยงวัฒนธรรมประเพณีฮีตสิบสองคองสิบสี่

6.2. แลนด์มาร์ก : หอโหวด จ.ร้อยเอ็ด1 ใน Unseen New Series ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ออกแบบเป็นรูป “โหวด” เครื่องดนตรีอีสานขนาดความสูงถึง 101 เมตร และมีจุดชมวิวเมืองร้อยเอ็ดแบบ 360 องศา บนชั้น 34

6.3. จุดถ่ายภาพจำลองสถานที่ท่องเที่ยวอีสานมุมมองใหม่ Unseen New Series  ได้แก่ ภูพระ จังหวัดเลย  พญานาค 3 พิภพ จังหวัดมุกดาหาร เมืองลอยฟ้าและเมืองใต้พิภพ จังหวัดนครราชสีมา และโลกของช้าง จังหวัดสุรินทร์

6.4. โซนกิจกรรม

6.4.1. เที่ยวตัวปลิวชิลอีสาน : Isan in love หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน ชวนท่องเที่ยวภาคอีสาน ครบ 20 จังหวัดทั้ง 12 เดือน  พร้อมทั้งโปรโมชั่นเด็ด ดีลโดนใจโดย สมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากภาคอีสาน  

6.4.2. อีสานสราญศิลป์ : จำลองเวทีการแสดงหมอลำภาคอีสาน ประยุกต์รูปแบบมัลติมีเดีย ผสานผสานความสนุกสนาน รวมเข้ากับศิลปวัฒนธรรรมพื้นบ้านภาคอีสาน จากคณะนักแสดง กว่า 100 คน จากวิทยาลัยนาฏศิลปกาฬสินธุ์ วิทยาลัยนาฏศิลปร้อยเอ็ด และวิทยาลัยนาฏศิลปนครราชสีมา ทั้งผสมผสานการแสดง(Contemporary) ให้ทันสมัยและร่วมสมัยมากขึ้น

6.4.3. ลานมูลมัง  : กิจกรรมสาธิตและชุมชนท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำเสนอสาธิตวิถีชุมชนท่องเที่ยวอีสาน 20 จังหวัด บอกเล่าเรื่องราวแรงบันดาลใจการท่องเที่ยวชุมชนเชื่อมโยงประเพณีฮีตสิบสองคองสิบสี่ อาทิ มาลัยข้าวตอก บุญกระธูปอกพรรษา ประเพณีบุญหลวงและการละเล่นฝีตาโขน

6.4.4. อีสานเฮ็ดมือ : กิจกรรม Workshop งานคราฟ ฝีมือคนรุ่นใหม่ ที่ประยุกต์วัฒนธรรมท้องถิ่นให้เป็นชิ้นงานร่วมสมัยที่เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนรวมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับชุมชน เป็นพื้นที่อวดไอเดียงานฝีมือ อาทิ Jetsada Studio โคมครามผ้าคราม จ.สกลนคร กลุ่มของฝากที่ระลึกบ้านเชียง จ.อุดรธานี ปลายไหม เครื่องประดับจากเศษผ้าไหมจ.บุรีรัมย์ สบู่โปรตีนไหมชุมชนท่องเที่ยวบ้านสวนนอก จ.บุรีรัมย์

6.4.5. ตลาดนายฮ้อย : ชวนหลงใหล มนต์เสน่ห์ของผ้าอีสาน 20 จังหวัด รวบรวมโอทอประดับ 5 ดาวที่มีความสวยงามโดดเด่นเป็นอัตลักษณ์  อาทิ ผ้าไหมแพรวา ผ้าย้อมคราม

6.4.6. ลานแซ่บนัว : สัมผัสความแซ่บนัวของอาหารถิ่นภาคอีสานรวบรวมเมนูเด็ดจากร้านดังจาก
ภาคอีสาน 20 จังหวัด อาทิ ส้มตำ ไก่ย่างเขาสวนกวาง โคขุนภูเขาไฟ ผัดหมี่โคราช ข้าวยำกุ้งจ่อม ปลาส้ม
ไส้กรอกอีสาน น้ำพริก ข้าวเม่า ข้าวฮางยอดทิพย์ หมูยอ เส้นข้าวเปียก 6.4.7. ลานโฮมบุญ : บรรยากาศใส่บาตรยามเช้าภาคอีสาน เชื่อมโยประเพณีอีสานงานบุญ กิจกรรมตักบาตรข้าวเหนียว วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 07.00 น.

Zone 7 : STREET FOOD กทม.

นำเสนอสีสันมหัศจรรย์ของการท่องเที่ยวกรุงเทพฯ ความพิเศษของ Street Food ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล และสีสันทางวัฒนธรรมของ Street Art จากคลองโอ่งอ่าง ที่ได้รับรางวัลระดับโลกเป็น “ต้นแบบการปรับปรุงภูมิทัศน์” พร้อมพบกับ Bangkok Street Food อาหารเด็ดของกรุงเทพฯ ของดีบางกอก 50 ร้าน อาทิ ไอติมลืมผัว ชุมชนน้ำใสดอกไม้สวย ขนมบดิน (มะอ๊ะ) มัสยิดมหานาค หอยจ๊อเยาวราช สูตรดั้งเดิมกว่า 50 ปี  ขนมก๋วยตั๊ส ชุมชนกุฎีจีน ข้าวขาหมู ข้าวขาหมูเพลินพุง ยืนพื้น ก๋วยจั๊บน้ำข้น น้ำพริกแม่เล็ก(สุบิน) ข้าวแช่แม่เฉลียว จินดา แกงไตปลาคั่วกลิ้ง
ผัดไทป้าแมว น้อยหน่าขนมไทย น้ำสมุนไพร จูตะโกมล เป็นต้น

Zone 8 : เวทีกลาง (MAIN STAGE)

● วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 พบกับการแสดง อาทิ พิธีเปิดงานเทศกาลเที่ยวเทืองไทยและพิธีเปิด
ปีท่องเที่ยวไทย2565 และการแสดงวัฒนธรรมร่วมสมัย ชุด “นาฏยนวัตกรรมท่องเที่ยวไทย”

● วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 พบกับการแสดง อาทิ การแสดงดนตรีในสวน “สวนพลูคอรัส” การแสดงจากศิลปิน เป๊กกี้ ศรีธัญญา และ INDIGO

● วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 พบกับการแสดง อาทิ การประกวดเทพีเทศกาลเที่ยวเมืองไทย และ
การแสดงทางวัฒนธรรม “โขน”

● วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 พบกับการแสดง อาทิ การแสดงดนตรีในสวน “สวัสดีโชว์” และ การแสดงจากศิลปินสุนทราภรณ์ feat.อลิส Golden song

● วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 พบกับการแสดง อาทิ การแสดงจากศิลปิน “ฉุลโหฬาร” การแสดงทางวัฒนธรรม “โนราห์เทพ ศรัทธา”

Zone 9 : เที่ยวไทยแบบใหม่ STYLE NEW NORMAL

นำเสนอแนวคิด Theme เส้นทางความสุข “เที่ยวไทยมั่นใจไปกับ SHA” ผ่านจิ๊กซอว์สำคัญเทรนด์
การท่องเที่ยวของโลกยุคปัจจุบันสู่การท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยและยั่งยืน (Responsible Tourism) ต่อยอด
ความหลากหลายทางชีวภาพและวัฒนธรรมขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การท่องเที่ยวที่ปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์อย่างยั่งยืน ตลอดจนส่งเสริมผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA) และรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards : TTA)

ภายในโซนกิจกรรม ประกอบด้วย

1. Hall of Fame ห้องจัดแสดงภาพยนตร์สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว Thailand Tourism Awards เส้นทางท่องเที่ยว ที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว ภายใต้มาตรการ SHA ผสานกับแนวคิดการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ BCG Model และเส้นทางแห่งความสุข (Happy Model)

2. บริเวณด้านหน้าอาคารแบ่งกิจกรรมออกเป็น 4 ส่วน ได้แก่

2.1 กิจกรรมรักษ์โลกโดย Fanpage 7 Greens ท่องเที่ยวสดใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ให้ข้อมูลด้านการท่องเที่ยวสร้างสรรค์และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และร่วมสนุกกับกิจกรรม Waste Separation 2.2

บริการข้อมูลสินค้าการท่องเที่ยว โดย Fanpage Tourism Product

2.2. กิจกรรมส่งเสริมการขายเส้นทางท่องเที่ยวรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยว (Thailand

Tourism Awards : TTA) และมาตรฐาน SHA ในรูปแบบออนไลน์ผ่านนแพลตฟอร์ม TripNiceDay ที่

นักท่องเที่ยวสามารถออกแบบทริปท่องเที่ยวด้วยตัวเองและซื้อโดยตรงกับผู้ประกอบการบนระบบ

ออนไลน์

2.3. Live Streaming เสนอขายแพคเกจท่องเที่ยวรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยและมาตรฐาน SHAบนเวทีกลางโซนที่ 9 ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 18.30-20.30 น. โดยถ่ายทอดสดและออนไลน์ผ่าน Fanpage Thailand Tourism Awards และ Sneak Out หนีเที่ยว

2.4. ผู้เข้าร่วมงานสามารถร่วมทำกิจกรรมชุมชนกับฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยวบริเวณพื้นที่โซนDIY ทุกวัน

ในเวลา 14.00-15.00 น. และ 17.00-18.00 น.

– วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 14.00-15.00 น. เพ้นท์จานเซรามิค จังหวัดลำปาง และ 17.00-18.00 น. ข้าวคลุกกะปิตันหยงโป จังหวัดสตูล

– วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 14.00-15.00 น. ปรุงยาดมสมุนไพร จังหวัดราชบุรี และ 17.00-18.00 น. ขนมเบื้องโบราณ กรุงเทพมหานคร

– วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 14.00-15.00 น.ยาใบชะคราม จังหวัดสมุทรสงคราม และ 17.00-18.00 น. เสื้อมัดย้อมด้วยสีบาติก จังหวัดปัตตานี

– วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 14.00-15.00 น. ขวดแก้วรังไหมน้ามันหอม จังหวัดสระบุรี และ 17.00-18.00 น. แกงเห็ดเผาะ จังหวัดเชียงใหม่

– วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 14.00-15.00 น. ร้อยสร้อยข้อมือประดับหินสีธรรมชาติ จังหวัดสระแก้ว

และ 17.00-18.00 น. เครื่องดื่มน้ำหมากเม่า จังหวัดสกลนครทั้งนี้ ยังมีกิจกรรมสร้างพลังแรงบันดาลใจท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ  ผ่าน บล็อกเกอร์และศิลปิน อาทิ Pikaploy , กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา , ก้อง กรีน กรีน , กอล์ฟมาเยือน , วง 4EVE , วี วีโอเล็ต, เบล วริศรา, ลุลา , สินเจริญ บราเธอร์

เพลินไทย.com

งานนี้ยังมี แพลตฟอร์ม เพลินไทย.com พร้อมให้ผู้เข้าร่วมงาน ”เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 40 ประจำปี 2565”  ได้สัมผัสประสบการณ์เทคโนโลยีด้านการท่องเที่ยว Smart Tourism Platform รองรับมาตรการ Covid Free Event  ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบความหนาแน่นของจำนวนคน ณ เวลาปัจจุบัน ในแต่ละพื้นที่จัดงานทั้ง 9 โซน กว่า 100,000 ตรม. รวมถึง Smart Map แสดงตำแหน่งปัจจุบันของผู้ใช้งานภายในบริเวณพื้นที่จัดงานพร้อมรายละเอียดแผนที่แผนผัง  พื้นที่จัดกิจกรรม จุดแสดงสินค้าในแต่ละโซนการจัดงาน แสดงผลเนื้อหา

วิธีการเดินทางมายังสวนลุมพินี

– รถไฟฟ้า MRT สถานีสีลม ทางออกที่ 1 (ขึ้นหน้าสวนลุมพินี หลังอนุสาวรีย์ ร.6)

– รถไฟฟ้า BTS สถานีศาลาแดง และเดินผ่าน Sky Walk เข้าสู่สถานี MRT สีลม ออกทางออกที่ 1 ของสถานี MRT

– รถบัส  4, 13, 14A, 15, 29, 45, 47, 50, 62, 67, 76, 77, 89, 505

*สอบถามเพิ่มเติมได้ที่  TAT Contact Center โทร. 1672 เพื่อนร่วมทาง

ติดตามพวกเราเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : 54ThaiTrendy
Youtube : https://www.youtube.com/54thaitrendy

hacklink al dizi film izle film izle yabancı dizi izle fethiye escort bayan escort - vip elit escort erotik film izle hack forum türk ifşa the prepared organik hit deneme bonusu veren siteleronwin giriştipobet giriştipobetMatbetSahabetOnwinMeritkingBahsegelTipobetTarafbetVdcasinoMariobetBetebetPusulabetاباحيافلام سكسporno seksporno seyretseks pornolarvídeo pornoporn tubefilmes de sexohd porno filmbetmarino girişcasibom girişportobetMobil ödeme bozdurmabetkanyonAsyabahismatbetrulet taktiklerimeritkingbahiscomjojobet girişsetrabet girişcasibommatbetcasibom giriştipobetCasibomjojobetgalabetcasibomDenizli evden eve nakliyatjojobet giriş güncelMeritkingcasibomHoliganbetkeydropbetbigosupertotobetBetist GirişBetist girişBetist girişBetist girişBetist girişBetist girişBetistSahabetcasinomaxicasinolevant resmi girişcasibom girişcasibomcasibomcasibomcasibom 770 girişCasinolevant güncel girişBetparkimajbet girişbetturkeyMarsbahismatbet girişbetsatfixbetbetorspin girisbetandyoucasinolevant mobil giriştoy poodlemarsbahiscasinolevantgalabetmeritkingpiabellacasino adresextrabetaresbettipobetbetexperbetwoonmariobetlunabetaresbetmavibetbetwoonparibahisbetsmovesuperbetinbetnanogoldenbahisbetparksuperbetinvevobahissupertotobetpuffdeneme bonusu veren sitelerdeneme bonusu veren sitelercasinolevantcasinolevant girişJojobetBetriyal girişholiganbettuzla escortmeritkingjojobetdumanbetkralbetbahsegelgrandpashabet Jojobetcasibom girişcasibom giriş güncelcasibom girişdeneme bonusucasibomimajbet girişmeritking girişsahabetwinpapelCasino sitelerimeritkinggrandpashabetbetrupidumanbetmarsbahisbetvolesetrabet girişbets10vaycasinodinamobetsekabetmarsbahissahabetlimanbetsawcratosslotbetebetnakitbahispusulabetbetkanyonpiabellacasinomatadorbetkulisbetdumanbetcasibomcasibombettiltmatbetsekabetcasibom güncel girişCasibom girişimajbetmarsbahismarsbahisonwinsahabetsekabetmatbetbetsilvaDumanbetcasibom girişAtaşehir escortkalebetXslotXslotmatadorbetngsbahiselexbetbahigoOnwinvbetOnwinbahiscomsafirbethiltonbetmeritking twittervdcasinoextrabetdeneme bonusu veren sitelerimajbetCasinoplus girişmatbettempobetultrabetjojobetcasibomgrandpashabetcasibomhazbetelexbetbettiltpusulabetOnwinextrabetjojobetbaywın girişbaywınmatadorbet twitterzbahismatadorbetmatadorbetonwinsahabetcasinomaximobilbahismeritkingmarsbahismatadorbetgrandpashabetimajbetonwinJOJOBET1xbetcratosslotmeritkingmeritking güncel girişcasibom girişlunabetholiganbetmatadorbetmatadorbet güncelnakitbahis